การวางแผนกลยุทธ์
กลยุทธ์ เพจ คำตากล้าซิตี้แลนด์
1. ภารกิจ
จะทำให้เพจคำตากล้าแลนด์ของเราเป็นที่รู้จักและเป็นที่น่าจดจำในคนหมู่มาก ทั้งในเรื่องการแพร่กระจายข่าวสารที่หลากหลาย ถูกต้องแม่นยำ สร้างมูลค่า และมีประโยชน์แก่ผู้รับสารให้ได้มากที่สุด
2. โครงร่างของเพจคำตากล้าซิตี้แลนด์
มีทั้งหมด 10 คน
1. ผู้บริหารเพจ ประธาน 1 คน (ดิฉันเอง น.ส. จิราพร มาลี 2129 นิเทศ 3/2 )
2. รองผู้บริหาร 2 คน
3. ฝ่ายการตลาด 1 คน
4. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 1 คน
5. ฝ่ายงบประมาณ 1 คน
6. ฝ่ายเก็บข้อมูล เรียบเรียงข่าวสาร 2 คน
7. ฝ่ายตัดต่อ/ภาพ 2 คน
3. วิเคราะห์ swot
จุดเด่น ➽ การแพร่ข่าวสารที่หลากหลาย และทันท่วงที
➽ เป็นคนในพื้นที่โดยตรงจึงทำให้ง่ายต่อการเก็บข้อมูล
➽ ข่าวถูกต้องและแม่นยำ
➽ มีการโปรโมทเพจ ให้เป็นที่น่าสนใจอยู่ตลอดเวลา
จุดด้อย ➽ เป็นเพจใหม่ จึงทำให้คนม่ค่อยรู้จัก
➽ บางครั้ง เราไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประจำ อาจทำให้ได้รับข่าวสารล่าช้ากว่าเพจอื่น
โอกาศ ➽ ปัจจุบันคนส่วนใหญ่รับข่าวสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย
➽ โอกาสในการเปิดรับข่าวสารไม่ซ้ำจำ
อุปสรรค ➽ คู่แข่งที่หลากหลาย เช่น คำตากล้าซิตี้ อัก ณ คำตากล้า และเพจใกล้เคียงอืื่นๆ
4. วิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือกเพจ
จุดเด่นของเพจเราคือ ความหลากหลายของข่าวสารในการนำเสนอ ไม่ได้มุ่งนำเสนอประเด็นเดียว แต่ให้ความรู้และประโยชน์ในหลายๆด้าน เช่น
EX แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอ คำตากล้า
เห้ยยย อยากให้มาลอง อยากให้มาเที่ยวดู ..
![](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f2/1/16/1f60d.png)
![](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/fab/1/16/1f3c3_200d_2642.png)
อยากเที่ยวไหนขอให้บอก กินเที่ยวทำบุญ..
มาที่นี่ที่เดียวครบบ #คำตากล้า สายชิวววเด้ออ
5. วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ความรู้และข่าวสารแก่ผู้รับสาร
2. เพื่อสร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้แก่อำเภอ
3. เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
4. เพื่อสนับสนุนภาพลักษณ์ขององค์กร
5. เพื่อประโยชน์แก่ผู้รับสารในแง่ต่างๆ เช่น สถานที่ท่องเทียว อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ
6. แผน
2 เดือน ⟶ เดือนแรก จัดการโปรโมทเพจ คำตากล้าซิตี้แลนด์
⟶ เดือนที่สอง จัดอีเวนท์ กิจกรรมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล
7. นโยบาย
1. หาข้อมูล ให้เป็นที่1 ของการให้ข้อมูลข่าวสาร
2. ลงพื้นที่เก็บข้อมูล ให้ไดครบถ้วน แม่นยำที่สุด
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. วางแผน เตรียมกลยุทธ์ที่เหมาะสมและเห็นผลที่ดีที่สุด
5. เตรียมงาน
6. จัดงานให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
7. ประเมินผล
***เพื่อสร้างภาพลักษณ์และสร้างการจดจำในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน***
8. การปฏิบัติ
เดือนแรก จัดโปรโมทเพจ คำตากล้าซิตี้แลนด์ โดยให้ผู้ที่มีชื่อเสียงประจำอำเภอและเป้นที่รู้จักแก่คนส่วนมากในโซเชียลมีเดีย มาโปรโมท เชิญชวนให้มาเที่ยว มารู้จัก สัมผัสบรรยากาศของคำตากล้า ประมาณซัก 3 คน จัดกิจกรรมบนเพจออนไลน์ ไลค์ แชร์ คอมเม้น ของเรา พร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษมากมาย
เดือนที่สอง จักิจกรรมอีเวนท์ แจกของที่ระลึกของอำเภอคำตากล้า และที่ระลึกของเพจ สำหรับผู้มาร่วมกิจกรรมในงาน ได้รับฟรีทันทีเสื้อยืดแฟนเพจเก่ๆ จัดในสถานที่ที่น่าดึงดูด และที่สำคัญ ต้องมีบุคคลที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดให้คนอยากมาร่วมกิจกรรมให้ได้ เลือกเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ดี คัดเลือกพรีเซนเตอร์ที่กำลังเป็นที่น่าสนใจในกลุ่มเป้าหมายใหญ่
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น