การวางแผนกลยุทธ์



กลยุทธ์ เพจ คำตากล้าซิตี้แลนด์


1. ภารกิจ

    จะทำให้เพจคำตากล้าแลนด์ของเราเป็นที่รู้จักและเป็นที่น่าจดจำในคนหมู่มาก ทั้งในเรื่องการแพร่กระจายข่าวสารที่หลากหลาย ถูกต้องแม่นยำ สร้างมูลค่า และมีประโยชน์แก่ผู้รับสารให้ได้มากที่สุด

2. โครงร่างของเพจคำตากล้าซิตี้แลนด์

มีทั้งหมด  10 คน
    1. ผู้บริหารเพจ  ประธาน  1  คน (ดิฉันเอง  น.ส. จิราพร  มาลี 2129 นิเทศ 3/2 )
    2. รองผู้บริหาร  2 คน
    3. ฝ่ายการตลาด  1 คน
    4. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 1 คน
    5. ฝ่ายงบประมาณ  1 คน
    6. ฝ่ายเก็บข้อมูล  เรียบเรียงข่าวสาร  2 คน
    7. ฝ่ายตัดต่อ/ภาพ  2 คน

3. วิเคราะห์ swot

จุดเด่น   ➽ การแพร่ข่าวสารที่หลากหลาย และทันท่วงที
              ➽ เป็นคนในพื้นที่โดยตรงจึงทำให้ง่ายต่อการเก็บข้อมูล
              ➽ ข่าวถูกต้องและแม่นยำ
              ➽ มีการโปรโมทเพจ ให้เป็นที่น่าสนใจอยู่ตลอดเวลา

จุดด้อย  ➽ เป็นเพจใหม่ จึงทำให้คนม่ค่อยรู้จัก
              ➽ บางครั้ง เราไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประจำ อาจทำให้ได้รับข่าวสารล่าช้ากว่าเพจอื่น

โอกาศ  ➽ ปัจจุบันคนส่วนใหญ่รับข่าวสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย
             ➽ โอกาสในการเปิดรับข่าวสารไม่ซ้ำจำ

อุปสรรค ➽ คู่แข่งที่หลากหลาย เช่น คำตากล้าซิตี้ อัก ณ คำตากล้า และเพจใกล้เคียงอืื่นๆ

4. วิเคราะห์กลยุทธ์ทางเลือกเพจ
     
     จุดเด่นของเพจเราคือ ความหลากหลายของข่าวสารในการนำเสนอ ไม่ได้มุ่งนำเสนอประเด็นเดียว แต่ให้ความรู้และประโยชน์ในหลายๆด้าน เช่น

EX แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอ คำตากล้า 

 เห้ยยย อยากให้มาลอง อยากให้มาเที่ยวดู ..😍🏃
อยากเที่ยวไหนขอให้บอก กินเที่ยวทำบุญ..
มาที่นี่ที่เดียวครบบ #คำตากล้า สายชิวววเด้ออ




5. วัตถุประสงค์


     1. เพื่อให้ความรู้และข่าวสารแก่ผู้รับสาร
     2. เพื่อสร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้แก่อำเภอ
     3. เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
     4. เพื่อสนับสนุนภาพลักษณ์ขององค์กร
     5. เพื่อประโยชน์แก่ผู้รับสารในแง่ต่างๆ เช่น สถานที่ท่องเทียว อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ

6. แผน

     2 เดือน     ⟶  เดือนแรก  จัดการโปรโมทเพจ  คำตากล้าซิตี้แลนด์
                      ⟶  เดือนที่สอง จัดอีเวนท์ กิจกรรมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล

7. นโยบาย

        1. หาข้อมูล ให้เป็นที่1 ของการให้ข้อมูลข่าวสาร
        2. ลงพื้นที่เก็บข้อมูล ให้ไดครบถ้วน แม่นยำที่สุด
        3. กลุ่มเป้าหมาย 
        4. วางแผน เตรียมกลยุทธ์ที่เหมาะสมและเห็นผลที่ดีที่สุด
        5. เตรียมงาน
        6. จัดงานให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
        7. ประเมินผล
***เพื่อสร้างภาพลักษณ์และสร้างการจดจำในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน***

8. การปฏิบัติ

 เดือนแรก จัดโปรโมทเพจ  คำตากล้าซิตี้แลนด์ โดยให้ผู้ที่มีชื่อเสียงประจำอำเภอและเป้นที่รู้จักแก่คนส่วนมากในโซเชียลมีเดีย มาโปรโมท เชิญชวนให้มาเที่ยว มารู้จัก  สัมผัสบรรยากาศของคำตากล้า ประมาณซัก 3 คน จัดกิจกรรมบนเพจออนไลน์ ไลค์ แชร์ คอมเม้น ของเรา พร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษมากมาย
  เดือนที่สอง  จักิจกรรมอีเวนท์ แจกของที่ระลึกของอำเภอคำตากล้า  และที่ระลึกของเพจ สำหรับผู้มาร่วมกิจกรรมในงาน ได้รับฟรีทันทีเสื้อยืดแฟนเพจเก่ๆ จัดในสถานที่ที่น่าดึงดูด และที่สำคัญ ต้องมีบุคคลที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดให้คนอยากมาร่วมกิจกรรมให้ได้  เลือกเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ดี คัดเลือกพรีเซนเตอร์ที่กำลังเป็นที่น่าสนใจในกลุ่มเป้าหมายใหญ่
   



















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เพจคำตากล้าแลนด์